Những yếu tố bạn cần biết để nâng ngực an toàn


Sở hữu một bộ ngực đẹp và gợi cảm giúp bạn tự tin hơn với vẻ bề ngoài của mình là mong ước của tất cả phái đẹp chúng ta. Tuy nhiên, khi quyết định đi phẫu thuật thẩm mỹ ngực điều băn khoăn và lựa chọn hàng đầu của các chị em là tìm được một bác sĩ cũng như một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ an toàn, đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

CÁC YẾU TỐ ĐỂ PHẪU THUẬT NGỰC VÀ AN TOÀN
* Tư vấn và nói rõ nguyện vọng của mình với bác sĩ thẩm mỹ.
* Thông báo rõ cho bác sĩ về tiền sử, bệnh sử và các bệnh tật của mình.
* Tìm hiểu và chọn đúng bác sĩ được đào tạo chuyên ngành thẩm mỹ có kinh nghiệm có y đức và được cấp phép của cơ quan y tế có thẩm quyền.
* Tìm hiểu về năng lực y khoa bệnh viện, nơi sẽ thực hiện phẫu thuật.
* Làm đầy đủ các xét nghiệm cần thiết cho một cuộc mổ thẩm mỹ nâng ngực.
* Tìm hiểu kỹ và thảo luận với bác sĩ về đường mổ, chất liệu lựa chọn, chắc chắn là chất liệu của chính hãng, có giấy phép cũng như các chứng nhận y khoa.
* Thực hiện đúng các hướng dẫn của bác sĩ trước và sau phẫu thuật.
ĐỐI TƯỢNG NÀO CÓ THỂ LÀM PHẪU THUẬT NGỰC
* Tuổi từ 18 trở lên.
* Tuyến vú teo nhỏ chảy xệ, kích thước bầu ngực không như ý và có nhu cầu tăng kích thước bầu ngực.
* Hiện tại không mang thai hoặc cho con bú.
* Tình trạng sức khỏe tốt, tâm lý ổn định.
* Có nhu cầu cải thiện ngoại hình.
QUY TRÌNH PHẪU THUẬT NGỰC ĐƯỢC TIẾN HÀNH NHƯ THẾ NÀO?
* Phẫu thuật phải được thực hiện tại bệnh viện có cấp phép theo quy định của Bộ y tế Việt Nam.
* Khám tổng thể và làm các xét nghiệm cần thiết cho phẫu thuật.
* Đo kích thước vòng ngực, xác định vị trí của bầu ngực mới phù hợp.
* Gây mê nội khí quản kiểm soát đường thở, có máy theo dõi chặt chẽ các thông số cơ thể.
* Qua đường mổ nội soi qua hố nách, đường quầng – núm vú, hay nếp lằn vú, bác sĩ sẽ tạo khoang ở dưới cơ ngực lớn, hay trước cơ ngực lớn để đưa túi ngực vào.
* Túi ngực là loại mô cấy chứa chất gel có đặc tính mềm mại, tự nhiên và rất an toàn.
* Thời gian mổ khoảng 1 -1,5 giờ đồng hồ, sau mổ bệnh nhân thoát mê và tỉnh lại ngay sau đó.
Bệnh nhân nên lưu lại bệnh viện 1 ngày để được theo dõi, sau đó có thể về nhà và sinh hoạt nhẹ nhàng. Sau 1 tuần cắt chỉ vết mổ và bạn hoàn toàn trở lại công việc bình thường.
CÓ BAO NHIÊU LOẠI PHẪU THUẬT ĐẶT TÚI NÂNG NGỰC?
Phân loại theo phương pháp mổ
Loại 1: Phẫu thuật bóc tách khoang nhận mô cấy ngực có hỗ trợ máy nội soi để kiểm soát chọn lọc tránh tổn thương.
Loại 2: Phẫu thuật không sử dụng máy nội soi hỗ trợ mà chỉ sử dụng giao diện và bóc tách truyền thống.
Phân loại theo vị trí đặt mô cấy ngực.
Mô cấy ngực nằm sau cơ ngực lớn, ưu điểm của phương pháp này là khối cơ ngực lớn như một lớp đệm dày trước mô cấy nên ngực nhìn sẽ tự nhiên hơn, khối có như một dây chằng để nâng đỡ mô cấy, nên ngực ít bị chạy xệ về sau. Mô cấy không chèn trực tiếp vào tuyến vú nên hạn chế thấp nhất đến tổn thương tuyến vú. Tuy nhiên với phương pháp này đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm bóc tách cơ ngực lớn đúng lớp, hạn chế tổn thương cơ ngực lớn và các mạn sườn.
Mô cấy ngực nằm trước cơ ngực lớn, sau tuyến vú. Phương pháp này sẽ có hạn chế như đã nêu trên là mô cấy có thể chèn trực tiếp vào tuyến vú, về lâu dài tuyến vú teo nhỏ thì ngực dễ bị chảy xệ, trường hợp da mỏng thì dễ bị lộ mô cấy, ngực nhìn sẽ không tự nhiên.
CHỌN ĐƯỜNG MỔ TRONG PHẪU THUẬT NÂNG NGỰC
Có các đường mổ phổ biến trong nâng ngực: đường quầng vú, nếp lằn vú, đường rốn, đường hố nách.
Mỗi một đường mổ có những ưu nhược điểm nhất định, căn cứ vào từng trường hợp cụ thể bác sĩ sẽ chọn đường mổ thích hợp.
CHẤT LIỆU NÂNG NGỰC ĐƯỢC LỰA CHỌN LOẠI GÌ ?
Hiện nay chất liệu nâng ngực được nhiều bác sĩ thẩm mỹ trên thế giới lựa chọn là mô cấy ngực của Hãng Allergan Mỹ, là nhà nghiên cứu và sản xuất mô cấy ngực hàng đầu trên thế giới mang nhãn hiệu Natrelle.
Viện thẩm mỹ y khoa Dr.Hải Lê chúng tôi sử dụng chất liệu cao cấp và an toàn nhất của Hãng Allergan Mỹ, đó là mô cấy ngực dạng Gel Cohesive Biocel bề mặt nhám. Trong mỗi sản phẩm mô cấy đều có ID card mang thông tin riêng biệt bao gồm REF (mã của mô cấy), SN (số series) LOT (số lô). Bác sĩ sẽ lưu lại thông tin này trong hồ sơ phẫu thuật của bạn cũng như gửi cho bạn một thẻ có đầy đủ thông tin này. Đồng thời bạn sẽ được Hãng Allergan bảo hành suốt đời về chất lượng của mô cấy ngực. Trường hợp mô cấy ngực không may bị lỗi do nhà sản xuất thì bạn sẽ được thay thế một mô cấy ngực mới.
SAU PHẪU THUẬT TÔI CÓ BỊ ĐAU NHIỀU KHÔNG?
Sau phẫu thuật, khi bạn mới tỉnh dậy thì có cảm giác ngực mình căng hơn vì bạn chưa quen với cảm giác có một vòng ngực mới. Trong ngày đầu sau phẫu thuật bạn sẽ đau tức nhẹ vùng ngực, sang ngày thứ hai các triệu chứng này giảm dần và bạn có thể tự đi lại bình thường, bác sĩ sẽ cho bạn thuốc giảm đau nên vấn đề đau sau phẫu thuật là không đáng ngại.
SỰ PHỤC HỒI VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LÀM SAU PHẪU THUẬT
* Vết sẹo có màu hồng trong vài tuần. Sau một tháng sẹo bắt đầu mờ dần đi. Bạn phải đến gặp bác sĩ để thăm khám lại sau khi phẫu thuật. Tuân theo những hướng dẫn của bác sĩ thật cẩn thận.
* Vết sẹo: Bác sĩ có thể sử dụng đường mổ nâng ngực mà sau phẫu thuật không nhìn thấy bất kỳ một vết sẹo nào sau khi cắt chỉ 5 ngày. Đó là phương pháp giấu sẹo tinh vi nhất đang được Bác sĩ Hải Lê ứng dụng và được nhiều bạn lựa chọn phương pháp phẫu thuật này.
* Cần nghỉ ngơi trong quá trình lành vết mổ, bạn có thể làm những công việc nhẹ nhàng sau phẫu thuật vài ngày, cần tránh những việc đòi hỏi dùng nhiều sức trong vài tuần đầu. Sau 1 tuần là có thể trở lại công việc văn phòng bình thường.
* Uống nhiều nước và đảm bảo dùng đúng liều lượng thuốc mà bác sĩ kê đơn.
* Ít nhất trong vòng 7 ngày đầu sau khi phẫu thuật bạn nên hạn chế tối thiểu động tác duỗi tay, khuỷu tay không nên giơ cao hơn nách, tránh kéo dãn và làm tách rời cơ. Việc này là cần thiết để các mô sẽ liền nhanh.
* Sau vài ngày có thể tháo băng gạc. Bạn có thể mặc áo lót định hình trong vòng 1 tháng để nâng bầu vú và giữ cho hình dáng bộ ngực được cân đối và dễ chịu.
* Sau mổ, khi còn sưng nề, bộ ngực của bạn có thể sẽ kém mềm mại, nhưng sau đó sẽ mềm mại và tự nhiên hơn.
* Bạn có thể luyện tập hoặc hoạt động bình thường sau 1 đến 2 tháng, sau khi cảm giác đau đã giảm đi. Khả năng hồi phục của mỗi bệnh nhân rất khác nhau và tùy thuộc vào kỹ thuật tiến hành, loại mô cấy được dùng và vị trí đặt mô cấy, cũng như mức độ hoạt động hàng ngày của bạn. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để có thông tin cụ thể hơn.
BIẾN CHỨNG VÀ RỦI RO SAU PHẪU THUẬT NGỰC
Các rủi ro và biến chứng có thể xảy ra:
* Nhiễm trùng sau khi phẫu thuật, chảy máu, những phản ứng bất lợi đối với thuốc gây mê. Các biến chứng này có thể tránh được nếu bạn được phẫu thuật bởi bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề tốt cũng như thực hiện tại cơ sở y tế tin cậy có năng lực y khoa tốt.
* Thay đổi cảm giác ở núm vú, đầu vú thường kéo dài vài tuần, nhưng ở một số trường hợp hiện tượng này sẽ kéo dài hơn.
* Túi mô cấy bị thủng, bị rò rỉ, ứ đọng canxi, tạo bao xơ quanh túi làm cho bầu vú có cảm giác cứng… Những biến chứng này đến nay vẫn chưa tìm được 1 nguyên nhân nào cụ thể, có thể do cơ địa hoặc lựa chọn chất liệu không đảm bảo chất lượng, quy trình mổ không đảm bảo vô khuẩn. Mô cấy ngực mà chúng tôi lựa chọn là những chất liệu chính hãng đã được kiểm duyệt khắt khe như hãng Allergan, Mentor của Mỹ, nên tỷ lệ biến chứng này rất thấp.
* Ngực không phẳng hoặc gợn sóng… những chỗ lõm trên bầu vú thường xảy ra khi mô cấy ngực di chuyển hoặc khoang nhận mô cấy nhỏ hơn kích thước của túi, gây gập túi và tạo gợn khi sờ vào bầu vú.
* Kết quả thẩm mỹ không làm hài lòng như là vết nhăn, mất cân đối giữa hai bên ngực, đặt túi ngực không đúng vị trí, chọn kích thước túi ngực không phù hợp, hình dạng ngực không được như mong đợi, có thể sờ thấy túi ngực, sẹo xấu…
* Vấn đề ung thư sau đặt mô cấy ngực, hiện khoa học chưa tìm thấy mối quan hệ giữa việc nâng ngực bằng mô cấy với ung thư vú ở phụ nữ và thực tế một số công trình nghiên cứu lớn đã cho thấy tỷ lệ ung thư vú ở phụ nữ đã sử dụng túi mô cấy ở ngực này thấp hơn.
Một kế hoạch và kỹ thuật cẩn thận, thực hiện bởi một bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề tốt, có thể giảm tối thiểu đến mức thấp nhất các biến chứng và rủi ro… tuy nhiên không phải luôn luôn tránh được các rủi ro 100%.
KẾT QUẢ SAU PHẪU THUẬT
Bộ ngực sẽ được tăng kích thước, trông sẽ gợi cảm, quyến rũ hơn, mặc đồ sẽ đẹp và dễ chọn hơn. Kết quả này sẽ được kéo dài trên 10 năm. Nếu bác sĩ chọn được một kích thước phù hợp sẽ giữ được kết quả thẩm mỹ tốt hơn. Nếu chọn một kích thước quá lớn ngực sẽ nhanh chảy xệ và có thể phải mổ lại sau một thời gian.
CHI PHÍ CHO PHẪU THUẬT NGỰC
Chi phí cho phẫu thuật này khác nhau tùy thuộc vào bác sĩ, loại mô cấy sử dụng, nơi làm phẫu thuật, kỹ thuật tiến hành, mức độ khó cụ thể từng ca phẫu thuật và quan trọng là chính sách bảo hành sau phẫu thuật.

Bài viết liên quan

Đăng nhận xét