Bố có 1 má lúm đồng tiền nhưng con không có

Mẹ tôi có má lúm đồng tiền, tôi cũng may mắn có má lúm đồng tiền nhưng con trai tôi lại không hề thấy có má lúm đồng tiền. Tôi đang cảm thấy rất băn khoăn về điều này. Nhiều người chỉ trêu đùa rằng bé không phải con tôi hay tôi không phải bố của nó rồi khiến tôi khá chạnh lòng. Mong bác sĩ tư vấn, má lúm đồng tiền có di truyền không? (Hải Đăng - Hải Phòng)

Trả lời
Chào anh Hải Đăng. Để xua tan đi những lo lắng của anh. Chúng tôi khẳng định rằng "Nếu bố có má lúm đồng tiền thì con không hoàn toàn có má lúm đồng tiền nhé".
Mặc dù má lúm đồng tiền có di truyền nhưng tỉ lệ di truyền không hoàn toàn là 100% đâu anh nhé. Tỉ lệ di truyền má lúm đồng tiền như sau:
+ Một là – Nếu chỉ có mẹ (hoặc bố) có má lúm đồng tiền thì khả năng đứa bé sinh ra có má lúm sẽ vào khoảng từ 25 đến 50%. Nghĩa là em bé sinh ra sẽ có cơ hội được hưởng từ bố hoặc mẹ từ 25-50% gen di truyền.
Bé có thể có hoặc không có đôi má lúm đồng tiền từ bố mẹ
Bé có thể có hoặc không có đôi má lúm đồng tiền từ bố mẹ
+ Hai là – Cả bố và mẹ đều có má lúm thì đứa bé sinh ra có khả năng có má lúm rất cao, khoảng 50- 100%.
Nghĩa là, nếu cả anh Hải Đăng và mẹ của bé cùng có má lúm đồng tiền thì mới có khả năng bé có má lúm đồng tiền cao nhất là 100% và cũng có thể bé vẫn không hề có má lúm đồng tiền đấy.
Ngày nay, kỹ thuật thẩm mỹ phát triển hết sức nhanh chóng. Một trong những kỹ thuật ít ai ngờ đến đó chính là tạo má lúm đồng tiền được các bác sĩ phát kiến ra hoàn toàn có thể giúp tạo một đôi má lúm đồng tiền xinh xắn trên má. Chính vì thế, nếu mong muốn con anh có má lúm đồng tiền, anh hoàn toàn có thể giúp bé sở hữu đôi má lúm khi bé đủ tuổi nhé.

Bài viết liên quan

Đăng nhận xét