Cách trị mụn - thực phẩm nào khiến da mụn phải "tránh xa"

Có rất nhiều loại thực phẩm chúng ta thường ăn hàng ngay là nguyên nhân khiến mụn mọc nhiều hơn mà ít ai biết đến. Chính vì vậy, nhất định bạn phải đọc bài viết dưới đây để ngăn ngừa sự phát triển của mụn, đồng thời lựa chọn cách trị mụn dễ dàng, hiệu quả hơn.

1. Thực phẩm nào khiến da mụn phải "tránh xa"

Tôm, hàu
cach-tri-mun-thuc-pham-nao-khien-da-mun-phai-tranh-xa (1)
Thực phẩm nào khiến da mụn phải "tránh xa"
Ít ai biết được rằng vỏ tôm có khả năng kích thích mụn hoạt động mạnh, khiến cho da dễ bị dị ứng gây ra mụn, lây lan sang vùng ra xung quanh. Bên cạnh đó, trong tôm có lượng i ốt tự nhiên cao cũng là điều kiện thuận lợi làm cho mụn dễ tấn công. Không chỉ tôm mà hàu cũng là loại hải sản bạn không nên ăn khi bị mụn. Bởi chúng có chứa chất iodine không tốt cho da và dễ khiến mụn phát triển nặng hơn.
Đậu phộng, hạt rẻ
Do có chứa nhiều chất béo và dầu, đậu phộng và hạt rẻ dễ khiến cho mụn lây lan ra nhiều hơn, nhất là đối với da nhạy cảm. Chính vì vậy, mỗi ngày bạn không nên ăn quá 100g, chỉ có như vậy da mới không dễ bị mụn tấn công.
Gia vị cay
cach-tri-mun-thuc-pham-nao-khien-da-mun-phai-tranh-xa (4)
Ớt cay khiến mụn mọc nhiều hơn
Gia vị cay như tiêu, ớt, tỏi,...là mối nguy hại đối với làn da mụn. Chúng có tính nóng làm kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh làm tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến hình thành nên mụn. Bên cạnh đó, cách loại gia vị cay còn làm giảm độ ẩm trên da khiến cho da trở nên khô ráp, mụn dễ mọc hơn.
Café, rượu, bia
Café, rượu, bia là thức uống có chất cồn, kích thích rất hại cho da. Việc uống cà phê sẽ làm cho hormone cortisol hoạt động mạnh, đây là hormone gây căng thẳng, stress, nếu uống nhiều còn có thể gây mất ngủ. Rượu, bia làm phá hủy vitamin A,B,C, nước trong cơ thể khiến cho da càng ngày xấu đi, mụn có cơ hội mọc nhiều hơn.

2. Cách trị mụn hiệu quả nhất hiện nay

cach-tri-mun-thuc-pham-nao-khien-da-mun-phai-tranh-xa (3)
Hiện nay, với sự phát triển của y khoa thẩm mỹ, bạn có thể tham khảo công nghệ Oxy-Led. Đây là một trong số ít công nghệ được tổ chức FDA kiểm định và chứng nhận về mức độ an toàn, hiệu quả với người sử dụng, giúp trị mụn tận gốc, tuyệt đối an toàn. Oxy-Led là sự kết hợp đồng thời 3 công nghệ trị mụn tiên tiến nhất hiện nay là tinh chất I Peel, Oxy Jet và ánh sáng Led giúp phá vỡ toàn bộ liên kết nhân mụn, triệt tiêu nguồn gốc sản sinh ra mụn, ngừa mụn mọc trở lại chỉ sau liệu trình 4-6 lần.
cach-tri-mun-thuc-pham-nao-khien-da-mun-phai-tranh-xa (2)
Kết quả trị mụn bằng Oxy-Led
Hy vọng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn có một làn da đẹp, không còn phải lo lắng về mụn nữa.

Bài viết liên quan

Đăng nhận xét